You are currently viewing เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เป็น Smart Home (บ้านอัจฉริยะ) เพื่อยกระดับความสะดวกสบายให้กับคุณ

เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เป็น Smart Home (บ้านอัจฉริยะ) เพื่อยกระดับความสะดวกสบายให้กับคุณ

Smart Home บ้านอัจฉริยะ คืออะไร

บ้านอัจฉริยะหรือ Smart Home คือบ้านที่มีการใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อให้การใช้ชีวิตในบ้านเป็นไปอย่างสะดวกสบายและประหยัดพลังงานมากขึ้น ระบบในบ้านอัจฉริยะสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและควบคุมผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะ เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้สามารถควบคุมและจัดการอุปกรณ์ภายในบ้านได้ที่หน้าจออุปกรณ์เหล่านี้หรือผ่านแอปพลิเคชันที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ดังกล่าว

8 อันดับ อุปกรณ์ Smart Home บ้านอัจฉริยะยอดนิยม

1. หลอดไฟสมาร์ท (Smart Light Bulbs)

หลอดไฟที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชันหรือผ่านการเชื่อมต่อกับผู้ช่วยเสียง เช่น Google Assistant หรือ Amazon Alexa ให้เปิดหรือปิด ปรับระดับความสว่าง หรือตั้งเวลาการเปิด-ปิดได้

2. กล้องวงจรปิดสมาร์ท (Smart Security Cameras)

กล้องวงจรปิดที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายและสตรีมวิดีโอได้ผ่านอุปกรณ์อัจฉริยะ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวภายในบ้าน

3. เครื่องปรับอากาศสมาร์ท (Smart Thermostats)

เครื่องควบคุมอุณหภูมิในบ้านที่สามารถปรับแต่งอุณหภูมิตามต้องการผ่านแอปพลิเคชัน หรือสามารถตั้งเวลาการทำงานเพื่อประหยัดพลังงาน

>> บริการรับติดตั้ง Smart Home คลิกเลย

4. ตู้เย็นสมาร์ท (Smart Refrigerators)

ตู้เย็นที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและผู้ใช้สามารถตรวจสอบสต็อกอาหารในตู้เย็นผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และรับการแจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมดอายุ

5. ระบบอัจฉริยะสำหรับการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า (Smart Plugs)

ปลั๊กไฟที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายและควบคุมการเปิด-ปิดของอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน

6. ประตูอัจฉริยะ (Smart Door Locks)

ระบบล็อกประตูที่สามารถควบคุมการปลดล็อกผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และสามารถกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงให้กับบุคคลที่ต้องการ

7. สวิตช์สมาร์ท (Smart Switches)

สวิตช์ที่สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชันหรือผ่านการเชื่อมต่อกับผู้ช่วยเสียง

8. ระบบรักษาความปลอดภัยสมาร์ท (Smart Security Systems)

ระบบความปลอดภัยที่สามารถตรวจจับการเข้าถึงที่ไม่พึงประสงค์ผ่านกล้องวงจรปิดและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ และส่งการแจ้งเตือนถึงเจ้าของบ้านผ่านแอปพลิเคชันหรืออุปกรณ์อื่น ๆ

Smart Device คืออะไร

Smart Device หมายถึงอุปกรณ์ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและสามารถดำเนินการหรือควบคุมการทำงานได้อัตโนมัติหรือผ่านการควบคุมผ่านแอปพลิเคชันหรืออุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ อุปกรณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือในบ้านอัจฉริยะหรือบ้านอัจฉริยะที่อาจเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ เพื่อควบคุมและปรับแต่งการทำงานให้เหมาะสม

Smart Device มีอุปกรณ์อะไรบ้าง

1. สมาร์ททีวี (Smart TV)

ทีวีที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อสตรีมเนื้อหาออนไลน์ เช่น วิดีโอสตรีมมิ่ง ซีรีส์และภาพยนตร์ทางอินเทอร์เน็ต และสามารถควบคุมด้วยเสียงหรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

2. ลำโพงอัจฉริยะ (Smart Speaker)

ลำโพงที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงออนไลน์ และสามารถควบคุมด้วยเสียงผ่านผู้ช่วยเสียง เช่น Amazon Echo หรือ Google Home

3. อุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับบ้าน (Smart Home Devices)

เช่น หลอดไฟสมาร์ท ตัวเซ็นเซอร์อัจฉริยะ เสียงอัจฉริยะ (Smart Light Bulbs, Smart Sensors, Smart Speakers) ที่เชื่อมต่อกับระบบบ้านอัจฉริยะเพื่อควบคุมและตรวจจับสภาพแวดล้อมในบ้าน

4. นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch)

นาฬิกาที่มีความสามารถในการตรวจวัดสุขภาพ การติดตามกิจกรรมการออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน

5. เครื่องฟังเพลงอัจฉริยะ (Smart Earphones)

หูฟังที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะเพื่อสตรีมเพลง ควบคุมเสียง และรับสายโทรศัพท์

6. เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ (Smart Vacuum Cleaner)

เครื่องดูดฝุ่นที่สามารถทำงานอัตโนมัติและควบคุมด้วยแอปพลิเคชัน

>> ปรึกษาอุปกรณ์ Smart Device คลิกเลย

5 ข้อดี สุดเจ๋ง เปลี่ยนบ้านธรรมดา ให้เป็นบ้านแบบ Smart-Home 

1. ควบคุมอุปกรณ์จากที่ไกลได้

ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติในบ้านอัจฉริยะ คุณสามารถควบคุมและควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านของคุณผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกับระบบ Smart Home นี้ ดังนั้นคุณสามารถเปิดและปิดไฟ ปรับอุณหภูมิในบ้าน สตรีมเพลงหรือวิดีโอ และอื่น ๆ ได้ทั้งจากที่ทำงานหรือเมื่อคุณกำลังเดินทางกลับบ้าน

2. ระบบ Smart Home ช่วยประหยัดพลังงาน

สามารถช่วยให้คุณประหยัดพลังงานได้มากขึ้น โดยตั้งค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อทำงานเฉพาะเมื่อมีคนอยู่ในห้อง หรือตั้งเวลาการทำงานของอุปกรณ์ เช่น การปรับความสว่างให้กับหลอดไฟเฉพาะในช่วงเวลาที่คุณอยู่ในห้อง ทำให้คุณประหยัดพลังงานและลดค่าใช้จ่ายได้

3. มีระบบความปลอดภัยให้กับตัวบ้านได้มากขึ้น

บ้านอัจฉริยะสามารถเพิ่มระบบความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ อย่างเช่น กล้องวงจรปิดสมาร์ท ระบบเตือนภัย หรือระบบการแจ้งเตือนเมื่อมีกิจกรรมที่ไม่ปกติในบ้าน เพื่อให้คุณมีความสบายใจในการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการบุกรุกในบ้าน

4. สามารถปรับเปลี่ยนระบบ Smart Home ได้

ระบบ Smart Home มีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของคุณ หากคุณต้องการเพิ่มหรือปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่ในอนาคต คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ใหม่กับระบบ Smart Home ได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายถึงคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบใหม่ทั้งหมดเมื่อมีการอัปเกรดหรือเปลี่ยนแปลง

5. สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิด อุปกรณ์ Smart Home ได้

ระบบ สมาร์ทโฮม Smart Home ช่วยให้คุณมีการทำงานและการดำเนินชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น คุณสามารถตั้งเวลาการเปิดหรือปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ ตามต้องการ เช่น การเปิดไฟต้อนรับเมื่อคุณเข้าบ้าน หรือเปิดเครื่องทำกาแฟเมื่อตื่นเช้า

มายกระดับความปลอดภัย และความสะดวกสบายให้กับบ้านที่คุณรัก ด้วย บริการรับออกแบบ และติดตั้ง Smart Home (บ้านอัจฉริยะ) กับเราตอนนี้ เราคือผู้นำด้านการออกแบบและติดตั้ง บ้านอัจฉริยะที่ได้มาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือ มีประสบการณ์การติดตั้งมาแล้วกว่า 5 ปี เรารับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม บริหารงานและควบคุมงานโดยวิศวกรโดยตรง อีกทั้งยังเป็นเจ้าแรกในภาคใต้ที่มีหน้าร้านและโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าจริง สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมสินค้า ขอรายละเอียดกับเราได้ทั้ง 2 สาขา ไม่ว่าจะเป็น Smart Living By Soundstar สาขา central festival Hatyai ชั้น 3 และ Soundstar Smart Store สาขาบุญถาวร 3 KHomeBase (แยกคลองหวะ) เรามีบริการหลังการขาย ที่จะคอยให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาให้คุณอย่างมืออาชีพ

>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ สมาร์ทโฮม คลิกเลย

สามารถเลือกชม สินค้า Smart Home ( บ้านอัจฉริยะ ) และสินค้าอื่นๆอีกมากมายไว้ให้คุณได้เลือกใช้งาน หรือติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ใกล้บ้านคุณได้เลย

Soundstar Smart Store

สาขา บุญถาวร 3KHomeBase (แยกคลองหวะ)
ที่อยู่ : 244 ถนนกาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ สงขลา 90110
เปิดทุกวัน เวลา : 09:00 – 18:00 น.

 

Smart Living by Soundstar

สาขา central festival Hatyai ชั้น 3
ที่อยู่ : 1518, 1518/1, 1518/2 ถนนกาญจนวณิช ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
เปิดทุกวัน เวลา : 10:00 – 21:00 น.